Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 12,293
Bạn thành thạo kỹ năng chào bán sản phẩm và dịch vụ cho doanh nghiệp của mình, vậy thì tại sao bạn lại thấy khó khăn khi giới thiệu mình thông qua đơn xin việc? Đừng lo lắng, bởi vì bạn có thể biến đơn xin việc thành một công cụ tiếp thị hữu hiệu.
Mở đầu bằng một lời “rao hàng” ấn tượng trong phần Tóm tắt
Đơn xin việc cho vị trí nhân viên kinh doanh cần chú trọng đến kết quả, nhấn mạnh bạn đã đóng góp như thế nào cho những phần mấu chốt trong doanh nghiệp? Bắt đầu bằng cách viết phần tóm tắt nghề nghiệp làm nổi bật khả năng kinh doanh của bạn và có giá trị đối với người sử dụng lao động trong tương lai. Liệt kê thêm những lý do chính tại sao họ nên mời bạn đến phỏng vấn, đồng thời giới thiệu rõ ràng lĩnh vực chuyên môn và kiến thức chuyên ngành của bạn. Chẳng hạn, nếu bạn nộp đơn cho vị trí trình dược viên, những cụm từ chính đó cũng như kiến thức hỗ trợ của bạn cũng cần được đưa vào đơn xin việc. Đây là phần lý tưởng để trình bày động cơ, năng lực và sự nhiệt tình vốn dĩ rất quan trọng đối với nghề bán hàng.
Biến phần Mô tả công việc của bạn thành bảng Thành tích hoạt động
Đưa ra bảng thành tích kinh doanh của bạn trong phần kinh nghiệm làm việc là rất quan trọng. Đối với mỗi chức vụ/công ty, viết một đoạn văn ngắn mô tả trách nhiệm của bạn (như phụ trách phạm vi thị trường, ngân sách, giám sát...). Sau đó đưa ra một danh sách gạch đầu dòng những thành tích nổi bật của bạn; đảm bảo những thông tin này bao gồm các số liệu cụ thể và rõ nghĩa đối với những người ở ngoài công ty. Để tăng sức thuyết phục cho bảng thành tích của mình, bạn không chỉ đưa ra kết quả làm việc mà còn trình bày bạn đạt được những kết quả xuất sắc này như thế nào. Bạn hãy xem qua một số câu mô tả thành tích có tác động mạnh:
Những câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn suy nghĩ về các thành tích của mình:
Yếu tố bảo mật
Luôn nhớ rằng nhiều công ty coi chiến lược bán hàng và kết quả kinh doanh là thông tin cần bảo mật. Nguy cơ các đối thủ cạnh tranh phát hiện chiến lược mang đến thành công cho công ty là có thật, do vậy bạn cần chắc rằng mình đã không đưa vào bất cứ thông tin nào mà công ty cũ cũng như công ty hiện tại của bạn cần bảo mật. Lẽ đương nhiên bạn có thể đưa vào thông tin được công bố rộng rãi cho công chúng (ví dụ như các số liệu trong bản báo cáo hàng năm hoặc trên trang web của công ty).
Những cụm từ then chốt/từ chuyên môn
Đại diện kinh doanh, chuyên viên kinh doanh, trưởng phòng kinh doanh, giám đốc kinh doanh khu vực, phó giám đốc kinh doanh, nhân viên chăm sóc khách hàng, giám đốc bộ phận chăm sóc khách hàng, nhân viên phòng kinh doanh, kỹ sư kinh doanh, giám đốc phòng kinh doanh, giám đốc hỗ trợ kinh doanh, đại diện kinh doanh trong khu vực, giám đốc khu vực, giám đốc kênh bán hàng, đại diện nhà sản xuất, nhân viên kinh doanh phòng kỹ thuật, trình dược viên, nhân viên kinh doanh dược phẩm, giám đốc kinh doanh qua mạng, đại diện đầu tư, nhân viên kinh doanh ngành CNTT.
Bán giải pháp, xây dựng mối quan hệ, bán hàng thông qua các mối quan hệ, quan hệ kinh doanh, dịch vụ khách hàng, quan hệ với khách hàng, mở rộng thị trường, bán hàng kèm tư vấn sản phẩm/dịch vụ, tiếp thị sản phẩm, đàm phán và đúc kết, kinh doanh theo kênh, doanh nghiệp với doanh nghiệp/doanh nghiệp với khách hàng, thế hệ dẫn đầu, nhà sản xuất thiết bị chính thức, kỹ năng giao tiếp, phát triển mới trong kinh doanh, chào hàng, PowerPoint, đạt được và vượt quá hạn ngạch, bán hàng ra bên ngoài, bán hàng trong nội bộ, mở rộng kinh doanh.
Source: Hồng Liên / HRVietnam
Please sign in to perform this function