1. Xây dựng chính sách, quy định
- Chủ trì đề xuất, định hướng việc thực hiện xây dựng quy định, chính sách, quy trình về thiết kế tổ chức, CCTC, CNNV, phân công – phân nhiệm trong phạm vi được phân công.
- Tham gia xây dựng, cập nhật quy định, chính sách, quy trình nhân sự khác theo phân công của Trưởng phòng.
- Định hướng thiết kế khung văn bản, thiết kế bộ công cụ, hướng dẫn xây dựng tiêu chuẩn chức danh, mô tả công việc của các vị trí trong phạm vi được phân công.
- Hướng dẫn, truyền thông, đào tạo, giải đáp thắc mắc trong quá trình triển khai chính sách.
2. Thiết kế & Quản lý bộ công vụ nền tảng
- Chủ trì thiết kế cấu trúc bộ công cụ, đảm bảo tính liên kết giữa các cấu phần về Tiêu chuẩn chức danh, mô tả công việc, lộ trình nghề nghiệp.
- Phân tích, đánh giá, đề xuất phương án cập nhật hoặc tái cấu trúc hệ thống chức danh khi có thay đổi tổ chức.
3. Triển khai, vận hành
- Quản lý chung mô hình tổ chức của các đơn vị trong Ngân hàng. Chủ trì phân tích, đánh giá và đề xuất điều chỉnh mô hình tổ chức, đảm bảo không trùng chéo, hợp lý về chức năng.
- Giám sát, cập nhật kịp thời thay đổi CCTC, CNNV của đơn vị/phạm vi được phân công.
- Chủ trì triển khai đánh giá vị trí công việc khi có thay đổi về CCTC, CNNV để xác định vị trí trong hệ thống cấp bậc vị trí công việc trong Ngân hàng.
- Thẩm định, soát xét Chức năng nhiệm vụ, sơ đồ cơ cấu, TCCD/MTCV của Đơn vị trong phạm vi được phân công.
- Phối hợp với đơn vị xây dựng, cập nhật MTCV và TCCD định kỳ hoặc khi có thay đổi tổ chức.
- Chủ trì xây dựng kế hoạch rà soát định kỳ hệ thống chức danh, MTCV, TCCD toàn hàng, kiểm soát tiến độ và chất lượng thực hiện.
4. Quản lý thông tin & Báo cáo
- Quản lý và kiểm soát dữ liệu về hệ thống chức danh, mô tả công việc, tiêu chuẩn chức danh của phạm vi phụ trách.
- Tổng hợp, phân tích, lập báo cáo định kỳ/đột xuất về công tác thiết kế tổ chức, hệ thống chức danh trong phạm vi phụ trách và toàn hệ thống.
- Rà soát, nhắc nhở việc triển khai các công việc mảng thiết kế tổ chức tại các Đơn vị trong phạm vi được phân công.
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng Thiết kế tổ chức và Ban Lãnh đạo Khối.
1. Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Quản trị Nhân lực, Quản trị Kinh doanh, Kinh tế, Tài chính - Ngân hàng, hoặc lĩnh vực liên quan.
2. Yêu cầu kinh nghiệm:
- Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Quản trị nguồn nhân lực, trong đó ít nhất 4 năm làm việc trong mảng Thiết kế tổ chức, Phát triển tổ chức, thiết kế Chính sách - quy định - quy trình.
- Ưu tiên có kinh nghiệm trong ngân hàng, tổ chức tài chính, hoặc doanh nghiệp có hệ thống quản trị nhân sự chuẩn hóa.
- Ưu tiên có kinh nghiệm tham gia xây dựng hoặc vận hành hệ thống chức danh, tiêu chuẩn chức danh, khung năng lực, hoặc Career Path tại các Ngân hàng, doanh nghiệp lớn.
3. Trình độ ngoại ngữ: TOEIC 650 hoặc chứng chỉ tương đương.
4. Ứng dụng tin học văn phòng:
- Thành thạo Microsoft Office (Excel, PowerPoint, Word).
- Ưu tiên có kinh nghiệm sử dụng phần mềm HRMS, Power BI hoặc các công cụ quản lý dữ liệu tổ chức.
- Sử dụng thành thạo phần mềm vẽ quy trình như Visio (thường sử dụng tại SHB) hoặc Bizaghi hoặc các phần mềm tương tự khác.
5. Chứng chỉ: Ưu tiên ứng viên có chứng chỉ hoặc khóa học chuyên sâu về Organization Design, HRBP, Talent Management, hoặc HR Analytics.
6. Tiêu chí mềm:
- Kiến thức quản trị nguồn nhân lực tổng thể.
- Kiến thức về đánh giá giá trị công việc (Job Evaluation) & thiết kế công việc (Job Architecture).
- Kiến thức về phân tích & thiết kế hệ thống, lộ trình nghề nghiệp.
- Kiến thức về thiết kế tổ chức.
- Năng lực tư duy phân tích & tổng hợp.
- Kỹ năng giao tiếp tốt.
- Có khả năng tự học, tự nghiên cứu, nâng cao năng lực.
- Có kiến thức, hiểu biết về các mô hình QTNS, phương pháp luận tiên tiến.