Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 14,946
Trách nhiệm mới nặng nề, những người đồng nghiệp khó hợp tác, cấp trên khó tính hay những tình huống khó xử có thể làm người ta chán nản và sa sút lòng tự tin trầm trọng, qua đó ảnh hưởng xấu tới công việc.
Những lời khuyên dưới đây là của Kate Lorenz, chuyên gia kinh tế của Hãng tư vấn nghề nghiệp kinh doanh CareerViet tại Mỹ, nhằm giúp tăng lòng tự tin để làm việc hiệu quả hơn cho những tình cảnh như trên. Kate Lorenz đã có nhiều công trình nghiên cứu, điều tra cùng nhiều bài viết và sách về các đề tài nóng bỏng hiện nay như chiến lược kinh doanh, quản lý nhân sự, xu hướng nghề nghiệp thời hiện đại...
Cần nhìn nhận lại vấn đề sau mỗi thất bại để rút kinh nghiệm, tránh va vấp về sau. Nhưng lời khuyên của các chuyên gia là không nên quá bi quan với thất bại.
Sau nhiều năm mày mò nghiên cứu để tạo ra bóng đèn sợi đốt, nhà phát minh Thomas Edison nói với các cộng sự: "Tôi không hề thất bại. Ngược lại, tôi đã thành công trong việc phát hiện ra hơn 1.200 loại vật liệu không thể làm đèn".
Nghĩ tới mình cùng những điểm khiếm khuyết quá nhiều lại làm mất lòng tự tin hơn nữa trước những người khác. Và vòng luẩn quẩn bắt đầu: mất tự tin - nghĩ tới mình cùng những điểm khiếm khuyết - mất tự tin nhiều hơn.
Do vậy, bỏ qua những lỗi cũ để bắt đầu cuộc chinh phục mới với khí thế của một người mạnh mẽ, như chưa bao giờ biết thất bại. Như vậy, sẽ làm cho khán thính giả cảm thấy hứng thú hơn và có thể quên hẳn mọi khiếm khuyết trước đó của đồng sự.
Không nên kéo dài sự hối hận và ưu tư quá lâu vì như thế càng làm môi trường làm việc của mình u ám hơn, thậm chí làm người khác khó chịu.
Khi khó chịu, những người xung quanh càng tỏ vẻ bực dọc với bạn và như vậy, một vòng luẩn quẩn mới lại bắt đầu: mất tự tin - hối hận và ưu tư quá lâu - mất tự tin nhiều hơn.
Hãy tự cho phép mình thư giãn một chút thay vì ngay lập tức lao vào công việc mới, lao vào công cuộc phấn đấu để có thành quả ngay hòng "lấy công chuộc tội". Có đủ thời gian tỉnh táo để làm việc đó, sau khi nghỉ ngơi chút ít.
Rồi cũng có lúc bạn thành công, đạt được một thành tích gì đó trong công việc. Nếu bạn không ghi nhớ thành công ấy thì cũng chẳng có ai phí công ghi nhớ hộ bạn.
Do vậy, cũng cần nhẹ nhàng nhắc tới những thành công ấy, dù nhỏ, để mọi người cùng chung vui và thấy được giá trị đích thực của bạn, người đã biết cách để đạt được thành công. Được như vậy là bạn đã có thành công kép.
Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :
Nguồn: (Theo Vietnamnet)
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này