Job Description
a. Thực hiện kiểm tra, giám sát, đánh giá chất lượng cấp tín dụng khách hàng doanh nghiệp tại các Đơn vị trên toàn hệ thống:
- Đánh giá tính hợp lệ, đầy đủ, các yếu tố gây rủi ro trong công tác thẩm định, phê duyệt, giải ngân, quản lý sau cho vay.
- Thực hiện kiểm tra, khảo sát thực địa hồ sơ lưu gốc tại Đơn vị kinh doanh, kiểm tra thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh, tài sản đảm bảo, … của khách hàng.
- Hoàn thiện báo cáo kết quả kiểm tra - giám sát, đưa ra các cảnh báo, đề xuất nhằm nâng cao chất lượng cấp tín dụng khách hàng doanh nghiệp.
- Trình cấp quản lý xem xét và thực hiện điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện nội dung dựa trên ý kiến của cấp quản lý.
b. Thực hiện rà soát hồ sơ, lập báo cáo khác theo phân công của cấp quản lý:
- Tham gia rà soát các hồ sơ khách hàng phục vụ công tác kiểm toán, công tác thanh tra/ kiểm tra/ đánh giá của các bên liên quan.
- Rà soát dữ liệu, tổng hợp, lập các báo cáo liên quan đến công tác kiểm soát sau.
c. Tham gia góp ý, xây dựng quy trình, quy định, hướng dẫn có liên quan:
- Tham gia xây dựng các quy định, quy trình, hướng dẫn liên quan tới hoạt động của đơn vị.
- Tham gia góp ý đối với các quy định sản phẩm, nghiệp vụ liên quan
Job Requirement
- Tốt nghiệp đại học chuyên ngành liên quan đến kế toán, kiểm toán, tài chính, ngân hàng hoặc chuyên môn nghiệp vụ tương đương.
- Kiến thức tài chính doanh nghiệp, kế toán doanh nghiệp, các quy định của pháp luật liên quan.
- Kiến thức về thẩm định tín dụng khách hàng doanh nghiệp, kiểm tra – giám sát sau cho vay khách hàng doanh nghiệp.
- Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong mảng tín dụng khách hàng doanh nghiệp.