Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 14,217
Ấn tượng ban đầu về bạn trong những tuần đầu tại nơi làm việc mới có ảnh hưởng rất quan trọng trong con mắt sếp và các đồng nghiệp. Tất nhiên họ không mong chờ bạn phải thật hoàn hảo. dù vậy bạn phải chứng tỏ cho họ thấy mình là một người tháo vát, linh hoạt và chăm chỉ trong công việc. đó là nguồn gốc dẫn bạn đến mọi thành công về sau.
Sau đây là 18 cách giúp bạn có những bước khởi đầu tốt đẹp trong môi trường làm việc mới.
Trước khi bắt đầu vào công việc mới, bạn cần dành một tuần thật sự thư giản để làm thư thả đầu óc của mình. Ít nhất là phải ngủ đủ vào đêm trước khi bắt đầu ngày làm việc đầu tiên. Nên nhớ sức khỏe là điều kiện tiên quyết cho mọi thành công của bạn.
Nhớ lại tên, chức danh của tất cả những người mà bạn đã tiếp xúc để chào họ khi gặp lại. Chú ý phát âm chính xác tên của họ.
Thu thập các các thư thông báo, báo cáo hàng năm và các thông cáo báo chí của công ty để có thêm thông tin về công ty mình sắp làm việc. Nên tham khảo cả những thông tin về các đối thủ cạnh tranh nhằm có một bức tranh tổng thể về doanh nghiệp mà mình sắp làm.
Nên đến sớm hơn và ra về muộn hơn một chút so với các đồng nghiệp của mình. Chú ý đến thói quen làm việc, sở thích của họ để có những điều chỉnh thích hợp với môi trường làm việc của công ty.
Hãy làm việc với tất cả hăng say và hạnh phúc khi được tham gia công việc mình đang thực hiện.
Mọi người sẽ để ý đến bạn do vậy hãy ăn mặc chỉnh tề và phù hợp. Tránh ăn mặc lôi thôi hay quá nổi bật.
Viết ra quy trình công việc, thông tin liên lạc của người phụ trách để khi cần bạn có thể liên lạc một cách nhanh chóng.
Thích nghi với những thay đổi không thể tránh trong công việc của bạn. Một thái độ mềm dẽo sẽ làm giảm stress cho bạn và những người liên quan.
Khi một người đồng nghiệp nào đó giúp đỡ bạn về chuyên môn hoặc cho bạn những lời khuyên bổ ích thì bạn đừng bao giờ quên cảm ơn họ. Một cái danh thiếp viết bằng tay hoặc một cái mail bày tỏ sự cảm kích về những hành động giúp đỡ của họ. Như vậy, sẽ cho họ thấy bạn rất quý trọng mối quan hệ này
Ai cũng thích mọi người lắng nghe những gì mình nói. Bạn sẽ được mọi người tôn trọng khi biết lắng nghe và chú ý đến những gì mà đồng nghiệp nói hơn là chứng tỏ cho họ thấy là bạn biết nhiều. Tránh đưa ra ý kiến đánh giá khi chưa suy nghĩ cho thật kỹ.
Tôn trọng cách thức làm việc cũng như tính cách của sếp bạn và hành động phù hợp với yêu cầu, sở thích của họ.
Hãy chắc rằng sếp của bạn và bạn hoàn toàn hiểu ý của nhau. Bạn hãy xác định
Việc gì được ưu tiên và vấn đề nào cần xem xét ngay lập tức
Bạn nên cập nhật công việc theo dạng thức nào vào bao lâu cho mỗi lần cập nhật
Thành tích của bạn sẽ được đánh giá như thế nào
Hiểu càng nhiều về họ càng tốt, đặc biệt là những người làm việc với mình và những người mà mình thường xuyên gặp. Thiết lập mối quan hệ với họ trên cơ sở chân thật và thấu hiểu lẫn nhau.
Những ai có ảnh hưởng, ai là người xuất sắc và thạo việc nhất trong công ty, hãy cố học hỏi họ để ngày càng hoàn thiện mình hơn.
Để từ đó có những đối sách thích hợp. Nếu bạn muốn tránh những rắc rối liên quan đến các tình huống bên ngoài công việc hãy cố nhận ra các vấn đề ẩn chứa trong và tránh xa nó.
Khi bạn hoàn thành xong phần việc được giao và sẵn sàng cho công việc kế tiếp đừng ngần ngại yêu cầu cấp trên giao công việc mới. Nên chọn các công việc có được sự hỗ trợ từ cấp trên và thuộc cấp
Thậm chí ngay cả khi bạn được mọi người yêu cầu bạn đưa ra các ý kiến mới, hãy thực hiện một cách thận trọng.
Hãy tỏ ra tôn trọng những đồng nghiệp đã thực hiện các công việc cũ trước khi đưa ra ý kiến thay đổi nó. Sẽ có nhiều khó khăn khi thay đổi mà bạn chưa nhận ra khi mới bắt tay vào việc.
Cố gắng trao đổi với mọi người và tìm sự giúp đỡ từ họ. Hoan nghênh những việc làm đúng và các cải tiến thành công.
Luôn tạo ấn tượng tốt trong mắt sếp của bạn, chia sẽ sự tín nhiệm đối với các đồng nghiệp.
Nguồn: Theo Jobsviet
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này