16/10/2025
Sales / Business Development , Ecommerce , Household / Personal Care
Permanent
50 Mil - 70 Mil VND
Over 5 Years
Director
21/11/2025
1. Hoạch định và xây dựng Chiến lược kinh doanh
- Định hướng chiến lược phát triển kinh doanh từ tổng thể đến chi tiết cho kênh TMĐT, phù hợp với mục tiêu của Tập đoàn.
- Phân tích thị trường, đánh giá năng lực nội tại, dự báo xu hướng và xây dựng chiến lược tổng thể.
- Xây dựng, theo dõi kế hoạch ngân sách, doanh thu – lợi nhuận, KPIs và kiểm soát hiệu quả thực hiện.
2. Quản lý vận hành & doanh số
- Quản lý vận hành và tối ưu doanh số.
- Quản lý & tối ưu vận hành: gian hàng, traffic, conversion rate, chi phí quảng cáo, chi phí vận hành.
- Đảm bảo doanh số, lợi nhuận, tăng trưởng bền vững của ngành hàng Gia dụng qua kênh TMĐT.
- Theo dõi và phân tích báo cáo bán hàng, đưa ra các giải pháp cải thiện hiệu quả kinh doanh.
3. Phát triển kênh bán hàng online
- Mở rộng và tối ưu hệ thống kênh bán.
- Phát triển và mở rộng hệ thống kênh bán: sàn TMĐT, website bán hàng trực tiếp...
- Xây dựng chiến lược thương hiệu & phát triển sản phẩm trên các kênh TMĐT.
- Quản lý danh mục sản phẩm, chính sách giá, khuyến mãi, quy trình bán hàng và dịch vụ hậu mãi.
4. Quản lý đội ngũ kinh doanh
- Xây dựng, phát triển cơ cấu tổ chức và mô hình vận hành đội ngũ kinh doanh TMĐT phù hợp với chiến lược kênh và đặc thù sản phẩm gia dụng, điện tử.
- Thiết lập cơ chế đánh giá năng lực, KPI và lộ trình phát triển cho các vị trí chủ chốt trong kênh TMĐT.
5. Quản lý khách hàng và dịch vụ
- Xây dựng chính sách chăm sóc khách hàng và giải quyết phản hồi.
- Thiết lập quy trình CSKH và xử lý khiếu nại.
- Theo dõi mức độ hài lòng của khách hàng và đưa ra hành động cải thiện.
6. Phối hợp liên phòng
- Làm việc với các phòng ban hỗ trợ.
- Phối hợp với Khối Sản xuất, Marketing, Chuỗi cung ứng để đảm bảo cung ứng – truyền thông – hậu cần cho hoạt động bán hàng hiệu quả.
7. Quản lý báo cáo và phân tích
- Phân tích số liệu kinh doanh và đưa ra khuyến nghị điều chỉnh.
- Tổng hợp và đánh giá kết quả kinh doanh định kỳ.
- Đề xuất các biện pháp cải tiến hoạt động, tối ưu hiệu quả.
- Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Kinh tế, Marketing, Thương mại điện tử hoặc các ngành liên quan.
- Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh TMĐT, trong đó có ít nhất 3 năm ở vị trí quản lý cấp cao
- Có kinh nghiệm xây dựng chiến lược, tổ chức vận hành và phát triển nhân sự hệ thống TMĐT
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm điều hành kinh doanh đa ngành hoặc thương mại điện tử tại trong ngành hàng Gia dụng, Điện máy, FMCG hoặc Tập đoàn quy mô lớn.
- Có khả năng phân tích, hoạch định và triển khai chiến lược kinh doanh tổng thể
- Có khả năng lãnh đạo và quản lý đội ngũ
- Có kiến thức về vận hành các nền tảng TMĐT
- Biết sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu và quản lý đơn hàng trên sàn TMĐT.
- Thành thạo Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint)
- Được hỗ trợ ăn trưa tại bếp ăn Tập đoàn
- Được cung cấp đầy đủ trang thiết bị làm việc
- Tham gia các hoạt động du lịch, Team Building hàng năm của Tập đoàn
- Được đào tạo các lĩnh vực chuyên sâu trong quá trình làm việc
- Được xây dựng lộ trình thăng tiến lâu dài tại Tập đoàn
- Làm trong môi trường Tập đoàn đa ngành hàng đầu, năng động, chuyên nghiệp
- Đồng nghiệp hòa đồng, thân thiện
- Mức thu nhập hấp dẫn, cạnh tranh trên thị trường, đàm phán sau quá trình phỏng vấn chuyên môn
- Hưởng đầy đủ các chế độ phúc lợi như BHXH, BHYT, BHTN theo quy định
- Hưởng lương tháng 13, thưởng các ngày lễ, Tết trong năm, sinh nhật, hiếu hỷ,…